Sunday, November 11, 2012

Marokkóskur lambapottréttur

Ég elska kássur, pottrétti, hakk og spaghetti, lasagne.... allan mat sem myndi flokkast sem "comfort food". Matur sem er hægt að borða með annarri hendi, lágmarks fyrirhöfn. Og stöðugt reynir maður að finna upp hjólið, eitthvað nýtt og spennandi. Ég fer stundum í Fjarðarkaup og kaupi miklu meira en ég ætlaði mér, búðin einfaldlega býður upp á það! Kjötborðið þar er æðislegt og eini staðurinn þar sem mér finnst ég fá gott ófrosið lambakjöt. Ég kaupi stundum lambagúllash og nú gerði ég það og bjó til þennan rétt hér. Hefðbundnir marokkóskir pottréttir eru allir voða svipaðir, bara mis mikið af hverju hráefni fyrir sig, sumir vilja hafa réttin sterkan, aðrir sætan. Ég fór einhvern milliveg sem okkur öllum fannst góður, stórum sem smáum.

Ekta comfort food


Uppskriftin er fyrir 4-6, auðvelt að stækka og minnka. Þetta magn dugði okkur 4 (2 fullorðnir og 2 börn) í matinn og nesti daginn eftir fyrir okkur fullorðna fólkið.
Ekki láta langan lista af hráefnum hræða ykkur, hann er ekki eins langur og hann lítur út fyrir að vera og flestir eiga t.d. kryddin og sitthvað fleira í skápunum nú þegar. Ef ekki þá er flest á listanum eitthvað sem á að vera til á hverju heimili :)

1 kg. lambagúllash
olía til steikingar
1 stór laukur
3 hvítlauksrif
2 msk. paprika
1 1/2 msk. engiferkrydd
1/2 msk. cayenne pipar
1 tsk. kanill
1 tsk. cummin
nýmulinn svartur pipar
salt
1 dós saxaðir tómatar
1 dós eða ferna af tómatsósu (passata)
200 gr. þurrkaðir ávextir, ég notaði 100 gr. rúsínur, 50 gr. apríkósur og 50 gr. fíkjur
nokkrir saffranþræðir bleyttir í smá köldu vatni
1/2 lítri kjúklingasoð
1 dós kjúklingabaunir
1 handfylli ferskt kóríander
1 handfylli fersk steinstelja, ég nota flatlaufa steinseljuna, þessa hérna 

Takið kjötið og veltið upp úr kryddunum. Best er ef kjötið fær að liggja í kryddunum í smá stund, jafnvel yfir nótt.

Falleg svona krydd
Búið að krydda kjötið, magurt og fallegt lambakjöt



Brúnið svo í þykkbotna og góðum potti sem hægt er að loka. Takið kjötið upp úr og steikið gróft saxaðan laukinn og fínt saxaðan hvítlaukinn. Leyfið því að "svitna" í 3-5 mínútur á miðlungshita. Bætið kjötinu út í aftur.


Bætið soðinu, tómötunum, tómatsósunni, saffraninu og þurrkuðu ávöxtunum út í. Leyfið þessu að malla í 1 1/2-2 tíma á vægum hita. Bætið kjúklingabaununum út í og leyfið að malla áfram í ca. 20 mínútur. Smakkið til með salti og pipar og ef til vill einhverju af kryddunum ef ykkur finnst þurfa. Stráið steinselju og kóríander yfir og berið fram með cous cous, ég gerði aðeins öðruvísi en ég er vön að gera en það má hafa cous cous-ið eins og hver og einn vill. Okkur fannst þetta passa mjög vel við kryddaðan og sætan pottréttinn. T.d. væri hægt að halda í sæta þemað og gera cous cous-ið í þessari uppskrift



Cous cous

250-300 gr. cous cous hitað eftir leiðbeiningum á pakkanum, notað kjúklingasoð í stað vatns
handfylli söxuð mynta og kóríander
1 granatepli

Takið fræin úr granateplinu. Mér finnst gott að gera það í vatni því þá spítist safinn ekki í allar áttir. 



Blandið saman cous cous, kryddjurtum og granateplum og berið fram með pottréttinum. 

Litríkt, ferskt og gott


No comments:

Post a Comment